Bạn biết gì về bệnh ECZEMA

Thuật ngữ Eczema có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “nhọt”, tức là da người bị kích thích bởi những yếu tố ngoại lai gây nên hiện tượng kích thích sưng phồng.

Ban biet gi ve benh ECZEMA

Nguyên nhân gây bệnh Eczema cho đến nay người ta vẫn chưa hiểu hết vì nó bao gồm rất nhiều phản ứng rất bí ẩn, trong đó các phản ứng dị ứng đóng vai trò chính, ngoài ra còn phải kể đến các yếu tố gây bệnh khác như do mồ hôi, nhiệt, bụi bẩn, các chất tẩy rửa, cho đến các yếu tố gây nên bởi môi trường như khí hậu, thời tiết, ô nhiễm không khí hoặc ô nhiễm phấn hoa. Thuật ngữ Eczema có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “nhọt”, tức là da người bị kích thích bởi những yếu tố ngoại lai gây nên hiện tượng kích thích sưng phồng.
Quá trình phát triển bệnh Eczema không đồng nhất, có chu kì không xuất hiện dấu vết gì, không hề có triệu chứng rồi lại đến giai đoạn xuất hiện nhiều mảng da tróc, viêm nhiễm, sưng tấy và gây ngứa ngáy khó chịu kéo dài hàng tháng. Quá trình gây bệnh đã làm cho vùng da bị bệnh trở nên sần sùi, khô, tróc, dầy cứng. Khi bệnh nặng, phát sinh mức độ ngứa và càng gãi bệnh lại càng tiến triển và gây đau.

Cách điều trị
Theo các chuyên gia ở Hiệp hội Eczema quốc gia Anh (NES) thì căn bệnh Eczema hiện có rất nhiều loại, nhiều biến thể khác nhau nhưng chủ yếu vẫn tập trung vào 4 loại sau đây:
1.Eczema Atopic (Viêm da dị ứng Eczema):  
Đây là dạng Eczema thường gặp, xuất hiện nhiều trong các gia đình có tiền sử mắc bệnh, nhất là những gia đình thường mắc bệnh eczema và bệnh cảm mạo (hay fever). Triệu chứng thường gặp là da khô, bong tróc vảy, nhất là khi gãi gây viêm nhiễm hay còn gọi là Eczema"ướt".
• Cách điều trị: Sử dụng kem Emollients hoặc các loại thuốc dạng kem khác bôi lên da làm cho da không bị mất ẩm. Nếu ở thể nặng có thể dùng các loại thuốc có tác dụng lớn như Topical Steroids , thuốc Oral Steroids dạng uống hoặc Topical Immunomodulators. Trong một số trường hợp người ta còn sử dụng phương pháp điều trị bằng tia cực tím (UV) để làm sạch da.
2.Viêm da nghề nghiệp:
Đây là một dạng Eczema do tiếp xúc với các loại hoá chất, thuốc tẩy, nhất là những người làm việc trong môi trường có mức độ ô nhiễm hoá chất cao.
• Cách điều trị :Sử dụng các loại kem chống viêm nhiễm, có thể dùng các loại găng tay đặc biệt giúp  làm giảm nguy cơ mắc bệnh.
3.Bệnh viêm da tiếp xúc với các chất dễ gây dị ứng:

Đây là một dạng Eczema do hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng với các chất khi tiếp xúc, nhất là những người tiếp xúc liên tục, hoặc tiếp xúc ở những vị trí nhất định trên cơ thể, ví dụ trên tay, chân,vùng bụng hoặc tiếp xúc với khoá, cúc áo, vàng bạc, nơi đeo đồ trang sức, kể cả những chất như son phấn, nước hoa, cao su...
Cách điều trị: Vệ sinh thường xuyên nếu không những vị trí này sẽ tấy đỏ, viêm nhiễm, tạo vảy, ngứa ngáy và lâu ngày sẽ phát bệnh.
4.Bệnh eczema tiết chất nhờn ở người lớn (ASE) :  

Đây là dạng Eczema xuất hiện nhiều trên cơ bắp, thường có nhiều vảy, đôi khi xuất hiện cả ở trên mặt, tai và ngực. Ban đầu da đỏ, sau đó đến giai đoạn bị viêm nhiễm và tróc vảy.
• Cách điều trị :Tắm giặt thường xuyên bằng loại xà phòng chống nấm như xà phòng Nizoral A-D hay dùng các loại kem chống nấm theo khuyến cáo của bác sĩ.

_______________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com