Đi nhà trẻ sớm, trẻ dễ bị eczema

Một nghiên cứu mới đây ở Đức cho thấy trẻ đi nhà trẻ sớm có nguy bị eczema cao hơn so với trẻ được trông giữ tại nhà.

Click để xem ảnh
Phơi nhiễm các dị nguyên và vi khuẩn là nguyên nhân gây eczema ở trẻ
Theo Viện Nghiên cứu Bệnh viêm khớp, Cơ xương và Da, eczema là thuật ngữ chung chỉ các bệnh da khác nhau có đặc điểm là đóng vảy, ngứa và ban đỏ. Khoảng 10-20% số trẻ nhỏ và trẻ em có các triệu chứng của bệnh.
Theo tiến sĩ Claudia Cramer thuộc Viện Nghiên cứu IUF ở Dusseldorf (Đức) và cộng sự, nhiều nghiên cứu cho thấy eczema thường gặp ở trẻ em vùng Đông Đức hơn trẻ ở vùng Tây Đức. Vì trẻ em ở Đông Đức phải đi nhà trẻ sớm hơn, nên các tác giả đã tìm hiểu xem liệu đi nhà trẻ trước 2 tuổi, cùng với một vài yếu tố nguy cơ khác có tác động tới nguy cơ eczema hay không.
Nhóm nghiên cứu đã theo dõi 3.097 trẻ từ khi sinh tới khi được 6 tuổi. 13% số trẻ ở Đông Đức có chẩn đoán bị eczema lúc 4 tuổi, so với 8% số trẻ ởTây Đức. 55% số trẻ ở Đông Đức đi nhà trẻ trước khi lên 2 tuổi, so với 6% số trẻ ở Tây Đức.
Đi nhà trẻ sớm chỉ là một yếu tố độc lập liên quan với nguy cơ eczema. Trẻ đi nhà trẻ sớm dễ bị bệnh da hơn 56% so với trẻ không đi nhà trẻ trước 2 tuổi. Sự tác động này yếu hơn khi trẻ lớn tuổi hơn.
Các tác giả cho biết sự khác biệt về việc đi nhà trẻ sớm là đủ để giải thích cho những khác biệt trong tỷ lệ mắc bệnh eczema giữa hai vùng.
Trong khi nghiên cứu không tìm hiểu lý do tại sao đi nhà trẻ sớm lại làm tăng nguy cơ eczema, các tác giả cho rằng trẻ đi nhà trẻ sớm có thể phơi nhiễm các dị nguyên và vi khuẩn nhiều hơn so với trẻ ở nhà. Trẻ đi nhà trẻ sớm cũng có thể bị stress hơn, điều đó thúc đẩy tiến triển bệnh eczema.

____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com