Eczema ở trẻ em đang gia tăng, nhưng chế độ ăn không phải là nguyên nhân

Số trẻ bị bệnh chàm bội nhiễm (eczema) ngày càng tăng, hiện giờ là có 1 trong 5 trẻ bị ảnh hưởng bởi bệnh về da này, một căn bệnh thường có liên quan đến tình trạng dị ứng. Các nhà khoa học vẫn chưa chắc về nguyên nhân làm vấn đề này đang tăng lên. Nhiều người tin rằng một số thức ăn có thể là nguyên do, hay ít nhất làm cho các dấu hiệu nặng hơn.


Tuy nhiên, trong một bản tin công bố ngày 20 tháng 3, Viện kiểm tra Chất lượng và Hiệu quả của Đức về chăm sóc sức khỏe (IQWiG) nhấn mạnh rằng, cha mẹ nên thận trọng về việc bài trừ những thức ăn quan trọng như sữa từ chế độ ăn của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc loại ra một số thức ăn có thể chỉ có ích nếu trẻ được chứng tỏ là có dị ứng hay nhạy cảm với thức ăn đó. Viện cũng khuyên rằng hầu hết những trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có bệnh eczema nhẹ sẽ hết bệnh và cha mẹ chúng thường sẽ không thay đổi thói quen ăn uống.

Sự gia tăng bệnh eczema ở trẻ nhỏ vẫn còn là một sự bí mật
Trong một vài thập kỷ trước, số người dị ứng gia tăng. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là bệnh eczema- một bệnh da liễu gây ra những nốt đỏ và ngứa. Hầu hết trẻ nhỏ bị mắc eczema sẽ tự hết theo thời gian khi chúng lớn. Nhưng với một số đứa, eczema sẽ là một căn bệnh kéo dài suốt đời. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang trong tiến trình theo dõi về những điều có thể giúp trẻ sơ sinh ngăn ngừa sự phát triển bệnh eczema và dị ứng. Một trong những vấn đề bí mật đã được xua đuổi đó là chế độ ăn, thường bị cho là thủ phạm.
“Việc hạn chế chế độ ăn của trẻ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự tăng trưởng, vì thế cha mẹ cần cẩn trọng về việc thực hiện một cách trị liệu chưa được công nhận về chế độ ăn và bệnh eczema”, giáo sư Sawicki, giám đốc điều hành Viện, nói. “Các cuộc thử nghiệm cho thấy việc bớt thức ăn như sữa, trứng ra khỏi chế độ ăn của trẻ nhỏ bị bệnh eczema chỉ có tác dụng khi chúng được cho thấy là có sự nhạy cảm với thức ăn. Các test kiểm tra dị ứng thông thường như chích da được thực hiện bởi các bác sĩ sẽ giúp bạn có một bức tranh tin cậy về việc liệu có hay không thức ăn bị nghi ngờ là thực sự gây ra vấn đề này”.

Kiến thức khoa học về bệnh eczema ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang phát triển nhanh chóng
Eczema có thể tệ hơn bởi các tác nhân dị ứng như phấn hoa cũng như các chất gây kích thích như xà bông hay vải len, theo Viện nghiên cứu cho biết. “Kiến thức khoa học về eczema và các tác nhân dị ứng đang phát triển nhanh chóng, vì thế cha mẹ cần chắc chắn rằng những thông tin mà họ biết được dựa trên những bằng chứng được cập nhật kịp thời”, giáo sư Sawicki bình luận.
Ví dụ các nhà khoa học hiện giờ đang theo dõi vai trò của kháng sinh trong việc phát triển tình trạng dị ứng ở trẻ, nhưng các cuộc nghiên cứu ở đây vẫn còn ở trong giai đoạn sớm. Cha mẹ có thể giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ bằng cách không hút thuốc. 

_____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com